Điều trị u xơ tử cung bằng phương pháp MRI-HIFU

Chia sẻ cho bạn bè :
Bằng phương pháp MRI-HIFU, bệnh u xơ tử cung đã được điều trị triệt để mà không cần phải phẫu thuật, không để lại sẹo. Chỉ sau 3-4h điều trị, người bệnh có thể trở lại sinh hoạt, làm việc vào ngày hôm sau. Bệnh viện Quốc tế Phúc An Khang là bệnh viện đầu tiên áp dụng phương pháp này trong điều trị bệnh u xơ tử cung.



U xơ tử cung là gì?
Bệnh u xơ tử cung là  căn bệnh rất hay gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, nhất là những người bị cường oestrogen, không sinh nở hoặc sinh muộn.
U xơ tử cung là những cục u nhỏ gồm các tế bào cơ mềm và các mô (các sợi nối với nhau) phát triển trong thành tử cung. Khối u xơ có thể là cục nhỏ đơn hay chụm lại thành đám có kích cỡ từ 1mm đến hơn 20cm. Chúng có thể phát triển bên trong thành tử cung hoặc lồi ra từ phía trong hay ngoài bề mặt của tử cung. Trong những trường hợp hiếm thấy, khối u xơ có thể lồi ra ở phần thân hoặc phần trên của bề mặt tử cung.
U xơ tử cung là một trong những căn bệnh phổ biến nhất ở phụ nữ, gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe và tâm sinh lý.
Triệu chứng của bệnh
     Những phụ nữ có triệu chứng, các triệu chứng phổ biến nhất của u xơ tử cung bao gồm:
     Chảy máu kinh nguyệt nặng.
     Kéo dài thời kỳ kinh nguyệt - bảy ngày hoặc nhiều hơn.
     Áp lực hoặc đau vùng chậu.
     Thường xuyên đi tiểu.
     Táo bón.
     Vấn đề bàng quang.
     Đau lưng hay đau chân.

Phương pháp điều trị u xơ tử cung thông thường
Có nhiều biện pháp điều trị u xơ tử cung như:
- Điều trị nội khoa: Dùng thuốc điều trị u xơ tử cung thực chất là các loại nội tiết tố sinh dục, được đưa tạm thời vào cơ thể người phụ nữ để gây ức chế rụng trứng, buồng trứng tạm thời không tiết Estrogen, nhằm làm cho khối u nhỏ lại (giống như tình trạng mãn kinh). Sau khi ngưng thuốc, buồng trứng sẽ làm việc trở lại và sẽ kích thích khối u tiếp tục phát triển. Thường chỉ áp dụng cho các khối u nhỏ hoặc u lớn chờ phẫu thuật, u lớn có chống chỉ định phẫu thuật can thiệp. 
- Can thiệp điều trị u xơ tử cung được thực hiện khi có các triệu chứng như rong kinh, rong huyết kéo dài, điều trị nội khoa không có kết quả, đau, đi tiểu nhiều, vô sinh. Có nhiều cách can thiệp, có thể chỉ lấy đi khối u (bóc nhân xơ), hoặc cắt tử cung bán phần hay toàn phần. Ngày nay, khuynh hướng cắt tử cung bán phần với mục đích để lại một phần cổ tử cung không còn được ưa chuộng, do việc để lại cổ tử cung có thể gây viêm nhiễm hay ung thư cổ tử cung sau này. Việc lấy đi buồng trứng khi phẫu thuật còn tuỳ vào độ tuổi của bệnh nhân. Nếu bệnh nhân còn trẻ, sẽ để lại buồng trứng, nhằm duy trì nội tiết tố sinh dục nữ, không gây ra tình trạng mãn kinh quá sớm. Phẫu thuật cắt tử cung có hạn chế là làm mất vĩnh viễn khả năng có thai, bệnh nhân thường bị tổn thương tâm lý sau phẫu thuật và có các rối loạn tiểu khung sau phẫu thuật.
Phương pháp điều trị u xơ tử cung bằng phương pháp HIFU
MRI – HIFU là phương pháp dùng sóng siêu âm khu trú cường độ cao tạo hiệu ứng nhiệt đốt tế bào đích dưới kiểm soát định vị bằng hình ảnh cộng hưởng từ. Đây là phương pháp điều trị u xơ tử cung tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay, có tác dụng loại trừ mô đích bất thường trong cơ thể mà không cần phẫu thuật, không để lại sẹo. Chỉ sau 3-4h điều trị, người bệnh có thể trở lại sinh hoạt, làm việc vào ngày hôm sau.
Ưu điểm của điều trị u xơ tử cung bằng phương pháp MRI-HIFU:
     Phương pháp đã được chứng minh là hiệu quả rất tốt.
     Không để lại sẹo.
     Thời gian điều trị thường chỉ kéo dài từ 2 tiếng đến 4 tiếng.
     Thời gian nằm viện có thể về trong 6h
     Có thể trở lại sinh hoạt bình thường ngay trong ngày hôm sau
     Rất hữu hiệu ở những bệnh nhân trẻ có mong muốn mang thai.                                 
Hiện nay bệnh viện Quốc tế Phúc An Khang là bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam áp dụng điều trị u xơ tử cung bằng phương pháp MRI-HIFU. Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc cần giải đáp những thắc mắc liên quan, quý khách vui lòng liên hệ:
Bệnh Viện Quốc Tế PHÚC AN KHANG
Địa chỉ: 800 Đồng Văn Cống, khu phố 1, phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, TP. HCM
Điện thoại: (08) 37 400 000  -  Fax: (08) 37 401 078
Email: info@ipak.vn 

Website: www.ipak.vn

0 nhận xét on Điều trị u xơ tử cung bằng phương pháp MRI-HIFU :

Hãy cho biết ý kiến của bạn. Đừng spam!

Video nổi bật