Thu hẹp khoảng cách trong phòng chống và điều trị HIV

Chia sẻ cho bạn bè :

Là chủ đề phòng chống HIV/AIDS ngày 1-12-2014. HIV/AIDS tiếp tục là một vấn đề y tế công cộng quan trọng trên toàn thế giới.  

Hiện nay chúng ta chưa thể điều trị triệt để các trường hợp nhiễm HIV. Tuy nhiên, các thuốc kháng virút có thể kiểm soát được sự lan truyền của HIV, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho những người nhiễm HIV/AIDS.

Tính đến cuối năm 2013 có khoảng 35 triệu người trên thế giới nhiễm HIV/AIDS, trong đó có 2,1 triệu người mới lây nhiễm và 1,5 triệu người đã chết vì các nguyên nhân liên quan đến HIV/AIDS.

Năm 2013 có 12,9 triệu người sống chung với HIV/AIDS trên toàn cầu được điều trị bằng thuốc kháng retrovirus (ARV).
Tuy nhiên, đối với các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình, số người được điều trị chỉ có 11,7 triệu, chiếm tỉ lệ 33% tổng số bệnh nhân sống chung với HIV/AIDS. Dưới 1/4 trẻ em sống chung với HIV/AIDS được tiếp cận với ARV so với 1/3 người lớn bị nhiễm bệnh.
Nhân Ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS 1-12-2014, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra khuyến cáo mới nhằm thu hẹp khoảng cách quá lớn trong việc phòng chống và điều trị HIV/AIDS giữa các quốc gia.



Hướng dẫn này bao gồm các nội dung về việc cung cấp thuốc ARV cho người bị phơi nhiễm với HIV; ngăn ngừa và quản lý các bệnh nhiễm trùng, các bệnh cơ hội thường gặp như sốt rét, lao, viêm màng não, nhiễm vi nấm cryptococcus, nhiễm trùng da, răng miệng... có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của những người sống chung với HIV/AIDS.

Thu hẹp khoảng cách có nghĩa là nâng cao vị thế, cho phép tất cả mọi người, ở mọi nơi, có thể tiếp cận được các dịch vụ cần thiết trong việc điều trị và phòng chống HIV/AIDS.
Mục tiêu thanh toán đại dịch HIV/AIDS vào năm 2030 trên toàn cầu chỉ có thể đạt được bằng cách thu hẹp khoảng cách giữa những người được tiếp cận điều trị, được chăm sóc, hỗ trợ và dự phòng HIV/AIDS với những người đang bị bỏ lại phía sau.

0 nhận xét on Thu hẹp khoảng cách trong phòng chống và điều trị HIV :

Hãy cho biết ý kiến của bạn. Đừng spam!

Video nổi bật